Những lưu ý khi bắt đầu trồng Sầu Riêng

Kỹ thuật chăm sóc sầu riêng mới trồng là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất quá trình canh tác, đòi hỏi kiến thức đầy đủ và chính xác về điều kiện sinh trưởng cũng như chăm sóc khá chặt chẽ.




Nhiều người sau khi trồng cây non sẽ bị khô cành, rụng lá, cây kém phát triển đẫn tới chết hoặc phải bỏ đi trồng lại, rất tốn kém công sức và chi phí.

Để khắc phục tình trạng đó bạn hãy theo dõi một số điều cần lưu ý khi bắt đầu trồng Sầu Riêng để cây phát triển khoẻ mạnh và hạn chế sâu bệnh hại trong giai đoạn đầu.


1. Xử Lý Đất Trước Khi Trồng

Đất không được vệ sinh sạch sẽ, trong đất còn nhiều vi khuẩn gây bệnh khi đặt cây giống trồng thì cây chậm phát triển, dễ nhiễm bệnh.


2. Vấn Đề Giống

Bạn nên chọn mua cây giống ở cơ sở uy tín và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn giống cần nhờ một người có kinh nghiệm đi theo hoặc ít nhất tư vấn để chọn được cây giống chất lượng.


3. Hố Trồng

Khi đất tốt, giống khoẻ thì nhiều bạn lại làm hố trồng sai kỹ thuật (nông quá, sâu quá, dễ đọng nước...) Khi trồng xuống do ẩm thấp cây dễ bị tuyến trùng tấn công làm rễ không phát triển.


4. Giai đoạn xuống giống

Cây sầu riêng con khi đưa từ bầu cây xuống đất nên được lấp đất vừa qua mặt bầu, ém đất xung quanh gốc nhưng không nén sát vào gốc cây.


5. Bón lót

Bón lót không đúng cách: bón quá nhiều, bón sát gốc, bón sai loại phân dành cho cây con...


6. Giai đoạn cây phát đọt

Cây ra đọt không bảo vệ bộ lá trước rầy chích hút làm mất bộ lá, mà 1 năm cây sầu riêng chỉ ra 4 lần lá mất 1 lần là cây không đủ sức khoẻ để phát triển tốt.




Bình Luận

Mới hơn Cũ hơn

Đọc Thêm